NHA KHOA TITAN bình thạnh

NHA KHOA TITAN lê quang định

Ê Buốt Răng Phải Làm Sao

Ê Buốt Răng Phải Làm Sao?

Bị ê buốt răng phải làm sao? ­ Chúng ta chắc hẳn ai cũng một lần trong đời trải qua những cơn ê buốt ở răng. Đây là hiện tượng phổ biến thường xảy ra ở chân răng

(Răng bị ê buốt ảnh hưởng tới hoạt động cũng như công việc)

Cảm giác rõ nhất là khi có sự thay đổi đột ngột nhiệt độ trong miệng như ăn đồ ăn quá nóng hay quá lạnh, hoặc ăn những đồ chua, cay, ngọt, thậm chí những lúc hít thở trong không khí lạnh cũng có cảm giác răng bị ê buốt. Vậy phải làm sao để mất đi cảm giác khó chịu này? Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo nhỏ giúp làm tan biến nhanh chóng cảm giác ê buốt răng.

Bị ê buốt răng phải làm sao?

Chế độ vệ sinh răng miệng hiệu quả ­ Nếu bạn đảm bảo được vệ sinh răng miệng tốt, không những cảm giác ê buốt sẽ bớt dần đi mà còn hạn chế được các bệnh răng miệng. Duy trì việc chăm sóc răng miệng thật tốt. Đánh răng đều đặn mỗi ngày. tham khảo các cách chăm sóc răng miệng đúng cách, Sử dụng bàn chải lông mềm để tránh gây tổn thương cho răng. Thay bàn chải định kỳ ít nhất 3 tháng một lần.  

Sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày

(Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám trên răng)

Chỉ nha khoa sẽ giúp đánh bay các mảng bám trên răng và thức ăn thừa ở kẽ răng, nơi mà bàn chải không để đánh tới. 

Súc miệng bằng nước muối loãng thường xuyên.

Nước muối có tính sát khuẩn và giúp giảm ê buốt răng tạm thời. Hãy súc miệng bằng nước muối vào buổi sáng lúc thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ăn uống hợp lý

Việc thứ hai là hạn chế tôi đa sử dụng các đồ ăn kích thích (đồ quá nóng, quá lạnh, đồ quá chua, quá ngọt, quá cay). Men răng của bạn có thể tự hồi phục sau một thời gian đủ dài (ít nhất là 1 năm) Ăn các loại thực phẩm giàu canxi, phospho (hải sản, nước canh xương…), uống trà xanh, trà mạn (nước ấm).

(Ăn các thức ăn lạnh là nguyên nhân răng bị ê buốt)

Tránh thực phẩm và đồ uống có tính axit.:

Các loại thực phẩm và đồ uống như rượu vang đỏ, các loại nước ép trái cây chua, dưa chua, nước uống có ga...sẽ đặt men răng vào tình trạng bị tấn công liên tục. 

Gặp nha sĩ

Hãy gặp nha sĩ để có hướng dẫn điều trị răng ê buốt kịp thời. Thói quen nghiến răng khi ngủ cũng sẽ làm mòn men răng, gây tình trạng ê buốt răng. Nha sĩ sẽ cho bạn mang khí cụ giúp loại bỏ thói quen nghiến răng khi ngủ.

Sử dụng những mẹo đơn giản để giảm ê buốt Những cách sau đây sẽ giúp tình trạng đau buốt răng của bạn thuyên giảm. Đây là những phương pháp rất đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà.

Dùng đá chườm: Sử dụng đá viên bọc vào khăn mặt, sau đó chườm lên vùng bị đau nhức. Chỉ sau vài lần chườm, cảm giác ê buốt sẽ biến mất. 

Sử dụng tỏi: Trong tỏi có chứa những hợp chất có khả năng sát trùng và chống lại những kích thích từ bên ngoài. Tỏi bỏ vỏ và giã nát, sau đó chà xát lên khu vực bị ê buốt trong ba phút, chất allicin và florua ở trong tỏi sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác ê buốt sau 1­2 ngày sử dụng.

Nhân quả óc chó: Hạt quả óc chó có khả năng giảm các kích thích lên các dây thần kinh răng. Nhai từ từ quả óc chó trong miệng từ 3 đến 5 phút, axit linoleic, canxi và phốt pho trong hạt óc chó sẽ khiến tình trạng đau buốt không còn nữa. 

Tuy răng ê buốt là một hiện tượng không quá nguy hiểm, nhưng nếu không chữa trị sớm thì ngà càng ngày càng lộ ra nhiều, sau này rất khó chữa, lại còn gây ra những vấn đề răng miệng khác. Do đó, nếu bạn gặp những triệu chứng răng ê buốt mà không biết làm sao để chữa trị, các liệu pháp thiên nhiên không cải thiện được tình trạng thì bạn nên tìm hiểu hoặc đến Nha sĩ để được tư vấn những cách làm giảm cơn ê buốt răng. 

Các bài đăng khác